Sorry, there was an error
Sorry, there was an error
Country Music Forums @ CountryMusicPerformers.com

Turn on acne treatments at home - Country Music Ta...

Please login or register free to be able to post.

View forum:

Turn on acne treatments at home

Started by adavana, 2018/10/21 11:51AM
Latest post: 2018/10/21 11:51AM, Views: 272, Posts: 1
Turn on acne treatments at home
#1   2018/10/21 11:51AM
adavana
Bật mí các biện pháp trị mụn bọc hiểu quả tại nhà

Mụn từ lâu đã là một vấn đề gây khó khăn cho vẻ bề ngoài của nhiều người bởi nó làm tổn thương đến làn da cũng như khiến chủ nhân trở nên cảm thấy tự tin, ngại giao tiếp. Một trong những loại mụn cứng đầu và khó điều trị nhất phải kể đến mụn bọc. Vậy làm thế nào để có thể Điều trị mụn tận gốc? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết bên dưới đây nhé!

Những nguyên nhân chính gây ra mụn bọc



Những nguyên nhân hình thành nên mụn bọc

Rối loạn nội tiết tố

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến mụn bọc đó chính là rối loạn nội tiết tố. Điều này xảy ra khi nội tiết tốt bị mất cân bằng, từ đó kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến lỗ chân lông dễ dàng bị bít tắc và hình thành nên mụn bọc. Những thời điểm có thể dễ dàng xuất hiện mụn bọc khi bị rối loạn nội tiết tố ở nữ như bắt đầu chu kì kinh nguyệt, tiền mãn kinh, phụ nữ mang thai,… Khi xuất hiện mụn bọc, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến sự trợ giúp và điều trị của các bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn cho da nhé!

Làm sạch da không đúng cách

Một nguyên nhân nữa khiến hình thành mụn bọc xuất phát từ việc chăm sóc da hằng ngày của bạn. Nhiều chị em thường rất lo là trong việc làm sạch da, chỉ dùng nước hoặc sữa rửa mặt hàng ngày. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, như vậy là hoàn toàn chưa đủ, làn da của bạn nên được làm sạch qua nhiều bước như tẩy trang da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng như là thường xuyên dùng tẩy tế bào chết cho da. Những điều này sẽ giúp làn da của bạn được sạch hơn, lỗ chân lông thông thoáng hơn và ngăn ngừa được mụn hiệu quả hơn đấy!

Cơ thể bị thiếu nước

Nước đóng vai trò không chỉ quan trọng với cơ thể mà còn cả với làn da của bạn. Nếu để cơ thể thiếu nước thì nguy cơ nổi mụn bọc cũng sẽ rất cao đấy. Vì vậy, việc bạn cần làm đó chính là cung cấp đầy đủ từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và làm đẹp cho làn da của mình nhé!

Các cách trị mụn bọc đơn giản tại nhà

Đắp mặt nạ bột trà xanh



Trị mụn bọc cùng bột trà xanh

Trà xanh từ lâu đã là một trong những nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ. Trong lá trà xanh có chứa nhiều acid amin tự nhiên, các vitamin cùng các axit khác có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn bọc, trắng da và hạn chế sưng tấy hiệu quả.

Cách thực hiện như sau, bạn chuẩn bị một ít bột trà xanh và 1 hộp sữa chua không đường. Tiến hành trộn đều các nguyên liệu để có một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên da mặt đã được làm sạch và thư giãn tầm 15 đến 20 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch với nước. Chỉ cần kiên trì thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần là bạn sẽ nhanh chóng có được một làn da mịn màng, sạch mụn đấy!
Trị mụn bọc bằng tinh bột nghệ

Nguyên liệu tiếp theo cũng rất tốt cho làn da đó chính là tinh bột nghệ với hàm lượng curcumin cao, giúp ngừa mụn, đem đến một làn da mịn màng, trắng sáng. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có vai trò rất tốt trong việc tái tạo, làm lành da cũng như làm mờ đi các vết nám, thâm sẹo, giúp phục hồi da nhanh chóng.

Cách thực hiện: bạn chuẩn bị từ 2 đến 3 thìa tinh bột nghệ và 1/2 hũ sữa chua không đường. Sau đó trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau để có được một hỗn hợp đồng nhất. Tiến hành thoa hỗn hợp này lên mặt tầm 15 phút để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào da cũng như lớp mặt nạ được khô lại. Sau đó rửa sạch mặt lại bằng nước là được. Chỉ cần thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần là bạn sẽ nhanh chóng có được một kết quả vô cùng hiệu quả đấy!

Cách trị mụn bọc bằng chanh

Phương pháp trị mụn bọc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là trị mụn bằng chanh. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C cùng các axit tự nhiên có vai trò rất tốt trong việc kháng khuẩn, tẩy các tế bào chết cũng như giúp nhanh chóng tái tạo làn da và điều trị mụn hiệu quả.

Cách thực hiện như sau, bạn chuẩn bị nước cốt chanh cùng một ít sữa tươi không đường. Thoa đều hỗn hợp này lên các vùng da bị mụn đợi cho đến khi lớp hỗn hợp này khô lại thì rửa sạch mặt với nước lạnh. Chỉ cần thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần phương pháp này thì chắc chắn làn da bị mụn bọc của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Không chỉ riêng mụn bọc, làn da của bạn đang phải chống chọi với nhiều loại mụn cứng đầu khác. Để giúp bạn hiểu hơn về mụn cũng như có các phương pháp điều trị hiệu quả thì hãy đọc ngay Nguyên nhân và cách trị da mặt bị nổi nhiều những mụn nhỏ li ti đỏ ngứa. Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp cho làn da của mình.

Nguồn: [b][url=http://www.auroratables.co.nz/ActivityFeed/MyProfile/tabid/453/UserId/60...


Please login or register free to be able to post.

« Go back to topic list

  • Links allowed: yes
  • Allow HTML: no
  • Allow BB code yes
  • Allow youTube.com: yes
  • Allow code: yes
  • Links visible: no
  • Quick reply: yes
  • Post preview: yes